image banner
ĐIỂM TIN HOẠT ĐỘNG TUẦN CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG XÃ YÊN HÒA

Sau 3 tuần mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động, tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã luôn tấp nập người dân đến giao dịch hành chính. Không khí làm việc diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, các thủ tục hành chính được vận hành thông suốt. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc trách nhiệm, luôn nỗ lực vì sự hài lòng của người dân.

Anh-tin-bai

Đ/c Đậu Đức Truyền, CT UBND xã kiểm tra tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm

Tính đến 14h30 phút ngày 18/7/2025 với sự nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công Xã trong tuần qua từ ngày 14/7 đến ngày 18/7/2025 đã tiếp nhận 73 hồ sơ (trực tiếp 62 hồ sơ và trực tuyến 11 hồ sơ) nâng tổng số hồ sơ đã tiếp nhận từ 01/7 đến nay lên 113 hồ sơ (79 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, 34 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, số hóa đạt tỷ lệ 100%), xếp thứ 2/130 xã về tổng số hồ sơ tiếp nhận trên Dịch vụ công.

Anh-tin-bai

Lực lượng Đoàn Thanh niên hỗ trợ tại Trung tâm

Tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến xếp thứ 1/130 xã, Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến xếp thứ 3/130 xã trên địa bàn tỉnh.

Tất cả các hồ sơ đều được tiếp nhận và giải quyết đúng quy trình và đảm bảo thời gian quy định. Kết quả giải quyết từ ngày 14/7 đến nay (18/7/2025):

 Đã trả kết quả:  113/113 hồ sơ (tỷ lệ trả trước hạn và đúng hạn là 100% , không có hồ sơ trễ hạn.

 Trả hồ sơ do không đủ điều kiện tiếp nhận: 01 hồ sơ

 Đang tham mưu xử lý: 0 hồ sơ

Anh-tin-bai

Người dân đến giao dịch đều được hướng dẫn tận tình

Khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức cũng lớn hơn nhiều. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, mọi công việc để làm sao phục vụ người dân tốt nhất, đem đến sự hài lòng cao nhất cho nhân dân.

Tại trung tâm đã thực hiện phân công cụ thể từng công chức phụ trách các lĩnh vực để bảo đảm công việc không bị chồng chéo. Đồng thời, cử công chức các phòng chuyên môn trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính. Từ khâu bố trí nhân sự, tổ chức bộ máy, quy trình giải quyết thủ tục hành chính đến đổi mới tác phong công vụ, tất cả đều hướng đến hiệu quả, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. Xã đã và đang chú trọng xây dựng một chính quyền chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ, quản lý dữ liệu tốt và gần dân, trong đó mỗi cán bộ phải là một người phục vụ tận tâm”.

 
Anh-tin-bai

UBND xã Yên Hòa đứng thứ 2 toàn tỉnh về tổng số hồ sơ tiếp nhận trên Dịch vụ công

Đặc biệt, để hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành tại tủng tâm phục vu hành chính công xã phối hợp với lực lượng đoàn thanh niên đồng hành cùng cán bộ, công chức trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ, người dân xử lý hồ sơ, đặc biệt là với người lớn tuổi hoặc chưa quen với dịch vụ công trực tuyến.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm hướng dẫn người dân giải quyết TTHC

Nhờ sự chủ động, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao từ lãnh đạo đến cán bộ thực thi, trung tâm phục vụ hành chính công xã đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ kịp thời người dân và tổ chức. Đây không chỉ là khởi đầu cho mô hình tổ chức mới, mà còn đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy quản trị gần dân hơn, chuyên nghiệp hơn, hướng tới nền hành chính minh bạch, hiệu quả, thông suốt, đảm bảo phục vụ đời sống người dân một cách tốt nhất.

Nguyễn Thị Quý, Chuyên viên Trung tâm phục vụ hành chính công
THÔNG BÁO
Đăng nhập

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ YÊN HÒA - TỈNH NGHỆ AN 
Trưởng Ban Biên tập:
Cơ quan thường trực:

Trụ sở:Xã Yên Hòa ,Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: - Email: